Thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Bạn đang tìm kiếm công ty cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam? Bạn đang băn khoăn không biết thủ tục hồ sơ gồm những giấy tờ gì, giá bao nhiêu? Chi tiết nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện sẽ có ở ngay sau đây.

Điều kiện để được cấp phép thành lập văn phòng đại diện

Các công ty nước ngoài muốn được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam khi đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Các công ty nước ngoài được thành lập, cấp giấy đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật quốc gia sở tại.
  • Các công ty nước ngoài hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày bắt đầu thành lập hoặc đăng ký.
  • Trong trường hợp giấy đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương của công ty nước ngoài còn ít nhất là 01 năm bắt đầu tính từ ngày nộp hồ sơ.
  • Nội dung hoạt động kinh doanh của văn phòng đại diện phải phù hợp với pháp luật Việt Nam và điều ước thương mại quốc tế quy định.
  • Trường hợp văn phòng đại diện hoạt động không phù hợp với pháp luật Việt Nam hoặc không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đã tham gia hiệp ước quốc tế thì việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng hoặc Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam gồm những loại giấy tờ sau:

  • Đơn xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Giấy phép ĐKKD hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan nước sở tại cấp.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Báo cáo tài chính (bản sao) đã kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình nộp thuế trong năm tài chính gần nhất hoặc các loại giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức công ty nước sở tại xác nhận.
  • Bản sao thẻ căn cước, hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Tài liệu về địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện (dự kiến) bao gồm:

  • Bản sao biên bản thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện hoặc bản sao tài liệu chứng minh công ty nước ngoài có quyền khai thác, sử dụng địa điểm đó.
  • Bản sao tài liệu địa điểm dự kiến đặt trụ sở văn phòng đại diện công ty nước ngoài theo quy định tại Điều 28 Nghị định này và quy định có liên quan.

Trình tự cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Công ty nước ngoài nộp hồ sơ đến Sở công thương nơi công ty dự kiến đặt văn phòng đại diện. Trong 03 ngày làm việc, Sở công thương sẽ kiểm tra tính hợp lệ của bộ hồ sơ xin cấp phép hoạt động VPĐD.
  • Sau 07 ngày kể từ ngày nhận bộ hồ sơ hợp lệ, Sở công thương sẽ đồng ý cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài.
  • Trường hợp việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài Việt Nam chưa được quy định thì Sở công thương sẽ xin ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành. Sau khi có ý kiến của Bộ chủ quản, Sở công thương sẽ quyết định cấp hay không cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài.

Hồ sơ xin thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam được duyệt sau 7 ngày

Hồ sơ và quy trình của cấp phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam đã được trình bày chi tiết ở trên cho bạn đọc. Nếu bạn đọc chưa hiểu rõ vấn đề gì, hoặc cần sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, hãy liên hệ ngay với Đại lý Thuế Anh Minh để được tư vấn.


Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN VÀ ĐẠI LÝ THUẾ ANH MINH
Hotline / Zalo tư vấn : 0909.989.676 – 0913.479.676 (MS.HẠNH)
Website: https://ketoanthuduc.vn  – https://thanhlapcongtyvn.com.vn
Email : tax.anhminh@gmail.com
Địa chỉ: 52/28/2 Đường số 12, Kp.4, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh